เครื่องดื่มในเกาหลี

마시고 싶어요?  คุณอยากดื่มอะไรคะ

커피 กาแฟ

커피믹스   mixed coffee(น่าจะคล้ายกับกาแฟสำเร็จรูป)

커피 마시고 싶어요.  ฉันอยากดื่มกาแฟ.

ชา

녹차 ชาเขียว

홍차 ชาดำ

녹차 마시고 싶어요. ฉันอยากดื่มชาเขียว

코코아  ช็อกโกแลตร้อน

코코아 마시고 싶어요. ฉันอยากดื่มช็อกโกแลตร้อน

음료수 เครื่องดื่ม

콜라 โค้ก

사이다  เป็นน้ำผลไม้ที่ไว้ใช้เป็นเครื่องดื่ม (งงป่ะ คนแปลก็ยังงงเหมือนกัน)

콜라 마시고 싶어요 ฉันอยากดื่มโค้ก

우유  นม

우유 마시고 싶어요. ฉันอยากดื่มนม

น้ำ

마시고 싶어요. ฉันอยากดื่มน้ำ.

쥬스 น้ำผลไม้

쥬스 마시고 싶어요. ฉันอยากดื่มน้ำผลไม้

ไม่ยากใช่ไหมคะ ถ้าไปเกาหลี อย่างน้อยเราก็มั่นใจได้ว่าเราไม่หิวน้ำแน่ๆ ^^

