5 อย่างเกี่ยวกับคนเกาหลีที่คุณ(อาจ) ไม่เคยรู้

1.      คนเกาหลีชอบสั่งอเมริกาโน่

ฉันก็เคยถามเหตุผลกับเพื่อนเกาหลี เขาบอกว่าเพราะเป็นเครื่องดื่มที่ราคาถูกที่สุก O_o

2.      คนเกาหลีชอบ body contact

หรือแปลง่ายๆ ก็คือชอบสัมผัสตัวกันมาก เวลาที่ฉันเดินกับเพื่อนเกาหลี ก็จะชอบจับมือตอนเดิน กอดบ้าง และที่สำคัญผู้ชายก็กล้าที่จะดึงฉันออกจากถนน หรือป้องกันฉันเวลาอยู่ในที่ๆคนเยอะๆ ซึ่งหาได้ยากมากในสิงคโปร์ (คนเขียนเรื่องนี้เป็นคนสิงคโปร์ค่ะ)

จริงแล้วฉันก็ชอบนะ body contact แบบเพื่อนก็ไม่ได้เสียหายอะไร จริงไหม

3.      คนเกาหลีชอบถุยน้ำลาย

(ทำไมต้องมาแปลเรื่องนี้ ต่อจากข้างบน กำลังโรแมนติกอยู่เลย)

ซึ่งจะเห็นได้ง่ายมากจากผู้ชายที่บางคนยังเด็ก แต่งตัวดี แต่ถุยน้ำลายอย่างไม่แคร์ใคร

(จริงๆแล้ว การถุยน้ำลาย เป็นผลมาจากการสูบบุหรีค่ะ เพราะบุหรี่จะทำให้มีเสลดในคอเยอะ ดังนั้นประเทศไหนสูบบุหรี่เยอะ ก็จะมีคนถุยน้ำลายเยอะ ขนาดญี่ปุ่นที่ดูมารยาทดีที่สุด แอดมินยังเคยเห็นมากะตา)

4.  이차, 삼차… 사차? ㅎ

ราตรีนี้ยังอีกยาว ถ้าคุณได้ออกไปเที่ยวตอนกลางคืนกับคนเกาหลี ซึ่งหลังมื้อเย็นแล้ว ก็จะมีกิจกรรมให้ทำมากมาย ตั้งแต่ดื่มกาแฟ ร้องคาราโอเกะ และอีกหลายๆอย่างให้ทำ

เรายังเคยเห็นคนไปดูหนังในโรงตอนตี 2 ที่เกาหลี ??

5.      เกาหลีเป็นประเทศที่โหดร้ายสำหรับคนโสด

ตอนที่ฉันอยู่สิงคโปร์ ฉันจะรู้สึกธรรมดามากๆ เวลาเห็นคนมีแฟนเดินไปมา แต่ฉันเคยได้ยินเพื่อนชาวเกาหลีบอกว่า นางรู้สึกกดดันและต้องหาแฟนให้ได้ ซึ่งฉันก็ยังไม่เข้าใจว่าทำไม

แต่ตอนนี้ ฉันคิดว่า ฉันเริ่มเข้าใจละ

เพราะคนเกาหลีชอบเดินกันเป็นคู่มากๆ  ซึ่งมันก็โอเคนะ ถ้าเราเดินกับเพื่อน แต่ถ้ามาเดินคนเดียวอย่างฉันสิ ฉันก็ต้องพยายามไม่ไปในที่ๆ คู่รักเขาไปกัน เพราะภาพที่เห็น มันน่าอิจฉามาก

(คาดว่าเป็นฟิลเหมือนที่เราดูในหนัง แล้วยังกัดปาก ตีหมอน จิกผ้าห่ม เห็นกะตา คงอิจฉา ไม่ใช่แค่เกาหลี ส่วนตัวแอดมินว่า ญี่ปุ่นก็ด้วย มาลองไป สวนสนุกที่ญี่ปุ่น “คนเดียว” แบบแอดมินสิ ข้างหน้าก็มาเป็นคู่กอดกัน ข้างหลังก็เป็นคู่หอมแก้มกัน แล้วแอดมินอยู่คนเดียว เปลี่ยวสุดๆ)

เรื่องทั้งหมดแปลมาอีกที ซึ่งหากผิดพลาด ภาษาไม่เป๊ะ ก็จะพยายามปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นๆ ต่อไปค่ะ

Credit

เรื่อง hankukdrama by shannon

แปล พาร์เฟต์

