คลิปเสียง(ภาษาอังกฤษ)

สวัสดีค่ะ บทนี้ก็เป็นบทแรกที่เราจะเริ่มต้นในการเรียนภาษาเกาหลี

안녕하세요. เป็นคำทักทายหมายถึง “สวัสดี” ที่ใช้ได้ ทุกที่ทุกเวลา

안녕+하세요 = 안녕하세요.

안녕 = สุขภาพแข็งแรง

하세요 = ขอให้,โปรด

안녕하세요 เป็นคำทักทายที่เราจะพบเห็นได้โดยทั่วไป และยังเป็นคำ 존댓말 สุภาพและเป็นทางการอีกด้วย

ถ้าเพื่อนเราทักว่า 안녕하세요 เราก็แค่ตอบกลับง่ายๆว่า 안녕하세요.

감사합니다. = ขอบคุณ.

감사 + 합니다 = 감사합니다.

감사 = รู้สึกดี ซาบซึ้งใจ

합니다 = เรากำลังทำ

감사합니다 จะใช้ค่อนข้างทางการค่ะ

เป็นไงบ้างคะ เริ่มต้นกับการเรียนภาษาเกาหลี ไม่ยากอย่างที่คิดเนอะ

ตอนนี้บล็อกของเรากำลังเปิดรับอาสาสมัครที่จะมาช่วยแปลเนื้อหา จากอังกฤษเป็นไทย ใครสนใจสามารถส่งประวัติ พร้อมทั้งเหตุผลว่าทำไมถึงอยากมาเป็นหนึ่่งในทีคนแปลของเราได้ที่ Alittleparfait@hotmail.com

ซึ่งการที่เราได้แปลเนื้อหา นอกจากจะฝึกทักษะทั้งภาษาอังกฤษและไทยแล้ว ยังเท่ากับได้ทบทวนภาษาเกาหลีไปในตัวด้วย

พบกันใหม่ บทหน้าในวันพรุ่งนี้ค่ะ

